Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Khắc phục sự cố không khởi động được ở máy bơm đầu nổ

Khi sử dụng máy bơm đầu nổ diesel, máy có thể gặp  sự cố động cơ không khởi động được, vậy trong trường hợp này chúng ta phải làm như thế nào? Trước tiên cần hiểu rõ nguyên nhân gây nên sự cố để có được giải pháp tối ưu nhất

Có rất nhiều nguyên nhân để dẫn đến tình trạng này của máy bơm nước đầu nổ, có thể do vấn đề về nhiên hiệu hoặc nhiệt độ, áp suất không khí không đủ.

- Không có nhiên liệu đi vào xilanh: có thể do hết nhiên liệu hoặc khóa nhiên liệu đang ở trạng thái đóng, van thoát cao áp hoặc pitton bơm cao áp bị kẹt, gãy. Các van của bơm cung cấp nhiên liệu không được kín, bình lọc nhiên liệu quá bẩn, hệ thống có không khí lọt vào. Ngoài ra còn có thể do thanh răng bơm cao áp bị kẹt hoặc sai lệch.

- Nhiên liệu phun rất kém: nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do kim phun có nhiều bụi bẩn, đóng muội than làm kim bị kẹt, lò xo vòi phun bị gãy làm kim không đóng kín hoặc áp suất lúc bắt đầu phun điều chỉnh sai, không có không khí trong ống dẫn, nhiên liệu bị rò rỉ ở chỗ nối.

- Nhiên liệu sử dụng không đúng loại hoặc chất lượng không tốt.

- Nhiên liệu vào xilanh quá sớm hoặc quá muộn: cân bơm không đúng, điều chỉnh con đội BCA sai hoặc do hao mòn cơ cấu truyền động BCA.

- Nhiệt độ và áp suất không khí tại cuối thì nén không đủ: các xu-pap động cơ không kín, lò xo xu-pap yếu hoặc bị gãy, xilanh bị mòn, bề mặt xilanh khô (cần bổ sung dầu bôi trơn), đếm nắp máy bị hỏng.

Nếu chưa rõ quý khách cần tư vấn thêm hãy liên hệ với chúng tôi theo số Hotline để được hỗ trợ tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét