Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Cẩn thận khi có khói từ máy phát điện đầu nổ

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Biomarkers nhận định: "Kết quả cho thấy khói từ máy phát điện làm tăng nồng độ hóa chất Polynuclear Aromatic Hydrocarbons (PAHs) trong không khí, khi tiếp xúc với chất này có thế gây ung thư".

Nghiên cứu tại Đại học Lagos của Cục Hóa Sinh, Hóa dược và Dược bao gồm Miriam Igwo-Ezikpe; Olufunsho Awodele; Chimezie Anyakora; Clinton Ifegwu; Bukola Owolabi và Ayodele Oyewale nhằm mục đích kiểm tra huyết học, gan, thận, nội tiết tố và những biến đổi mô bệnh học ở chuột bạch tạng khi xúc tiếp với khí thải từ xăng trong máy phát điện ở nhiều khoảng cách khác nhau gồm 100, 200 và 300 mét sau 42 ngày.

Kết quả là khối lượng tế bào, tế bào máu trắng, tế bào lympho, neutrophiles, bạch cầu đơn nhân và tiểu cầu của động vật thực nghiệm gia tăng đáng kể so với thông thường. 

Khi tiếp xúc với khói thải ra từ động cơ diesel sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn ở trẻ em.

Tóm lại, khói từ máy phát điện đầu nổ là nguy cơ dẫn đến ung thư và một số bệnh đường hô hấp. Vì vậy khi vận hành máy phát điện nếu thấy quá nhiều khói thải ra môi trường cần ngừng hoạt động của máy và tìm cách khắc phục nhanh nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét