Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Lựa chọn máy phát điện cho gia đình

Tại các hộ gia đình, khi bị mất điện lưới máy phát điện là thiết bị hữu dụng giúp cung cấp điện cho cả nhà, đảm bảo các hoạt động sinh hoạt trong gia đình không bị gián đoạn vì mất điện. Khi lựa chọn máy phát điện nên lựa chọn loại phù hợp với mục đích và túi tiền nhưng cũng không ham rẻ mà mua hàng trôi nổi kém chất lượng.

Các loại máy phát điện phổ biến hiện nay gồm có máy phát điện chạy xăng và máy máy điện đầu nổ diesel. Nhưng chủ yếu được dùng trong các hộ gia đình là máy phát điện chạy xăng.

Trước khi mua máy phát cần xác định được số các thiết bị điện trong gia đình để chọn loại máy có công suất phù hợp tránh tình trạng quá tải gây chập điện, hỏng hóc trong quá trình chạy máy phát. 

Nếu chỉ sử dụng trong gia đình với mục đích thắp sáng, quạt hoặc tivi thì bạn chỉ cần mua loại công suất máy phát vừa và nhỏ từ 2 đến 4 KW. Còn nếu muốn sử dụng thêm các thiết bị ngốn điện như điều hoà thì nên chọn loại công suất lớn hơn từ 4 đến 6 KW.

Công suất, thời gian bảo hành, độ ồn và giá tiền là các tiêu chí quan trọng nhất bạn nên cân nhắc khi chọn sản phẩm.

- Để chọn chính xác máy phát điện theo lý thuyết thì phải qua nhiều bước như tính toán công suất biểu kiến, dòng điện danh nghĩa, hệ số tiêu dùng… Vì vậy tôi chỉ tư vấn cách chọn máy phát điện đơn giản theo công suất thực và kinh nghiệm.

- Một vấn đề nữa cũng đáng quan tâm, đó là máy phát điện thường gây tiếng ồn lớn, ảnh hưởng đến gia đình có trẻ nhỏ và khu vực xung quanh. Hiện đã có một số loại có hệ thống giảm thanh khắc phục điều này, bạn nên chú ý để chọn mua máy phát xăng trần hoặc máy phát giảm thanh

Theo ý kiến của một số người cho kinh nghiệm sử dụng máy phát điện, chúng ta có thể mua các loại máy có động cơ nhập khẩu và các phụ kiện lắp ráp tại Việt Nam, vì chất lượng của các loại máy này cũng không kém gì so với các loại máy nhập khẩu nguyên chiếc mà giá thành lại mềm hơn rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét